Skip to content

Vượt qua gần 200 dự án, sản phẩm nghiên cứu giữa UIT và công ty Advosight nhận được đầu tư từ Tập đoàn VinGroup

Ngày 23/9 vừa qua, Quỹ Nghiên cứu ứng dụng VinTech Fund (VinTech City) vừa công bố 12 dự án khoa học đầu tiên được nhận đầu tư từ Quỹ, với tổng giá trị đầu tư lên tới 86 tỉ đồng. Trong đó, dự án Nghiên cứu độ đo đánh giá tầm ảnh hưởng và sự lan tỏa thông tin trên mạng xã hội và Xây dựng hệ thống quản trị chiến lược tiếp thị ảnh hưởng trên mạng xã hội (gọi tắt là Dự án Advosightđã được công nhận là dự án có hàm lượng công nghệ và lợi thế về mặt công nghê, có khả năng thương mại hóa. 

Dự án Advosight là sản phẩm nghiên cứu đến từ Thạc sĩ Nguyễn Đình Hiển – giảng viên đại học Công Nghệ Thông Tin (UIT) và nhóm nghiên cứu từ công ty Advosight đã nhận được sự đầu tư của Quỹ Nghiên cứu ứng dụng VinTech Fund.

Vượt qua gần 200 dự án – Advosight nhận được đầu tư từ Tập đoàn VinGroup

VinTech Fund là quỹ tài trợ nghiên cứu ứng dụng của Tập đoàn Vingroup, được hình thành với mục tiêu tài trợ và hỗ trợ nguồn lực để hiện thực hóa các sản phẩm khoa học công nghệ có tính ứng dụng cao vào thực tế thị trường. 

Ngày 23/9 vừa qua, quỹ VinTech Fund đã công bố 12 dự án mang tính ứng dụng cao được nhận đầu tư đến từ tập đoàn VinGroup. Advosight – dự án nghiên cứu độ đo đánh giá tầm ảnh hưởng, sự lan tỏa thông tin và xây dựng hệ thống quản trj chiến lược tiếp thị ảnh hưởng trên mạng xã hội của Thạc sĩ Nguyễn Đình Hiển (giảng viên Đại học Công Nghệ Thông Tin) và Thạc sĩ Huỳnh Lê Tấn Tài chủ nhiệm đã được công nhận là dự án có hàm lượng công nghệ và lợi thế về mặt công nghê, có khả năng thương mại hóa. 

Advosight – Giải pháp hữu hiệu dành cho những chiến dịch marketing dành cho doanh nghiệp

Advosight nhắm tới 4 đối tượng khách hàng chính là chuỗi thương hiệu, các công ty cung cấp dịch vụ influcer, công ty cung cấp các dịch vụ hỗ trợ quảng cáo sáng tạo và các công ty thương mại điện tử.

Advosight là sự kết hợp các kỹ thuật hiện đại, cũng như các kết quả khoa học mới nhất như khoa học dữ liệu, máy học, ontology để giải quyết các vấn đề mang tính thực tiễn trong thời đại công nghệ, đặc biệt là các vấn đề trên mạng xã hội. Doanh nghiệp có thể phân tích cảm xúc của người dùng cũng như tầm ảnh hưởng của người đó trên mạng xã hội. Từ đó, có thể xây dựng những công cụ để xác định tầm ảnh hưởng của người đó trên mạng xã hội, phục vụ cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp bao gồm: xác định thương hiệu, tương tác với thương hiệu, đạt mục tiêu bán hàng và giải quyết khủng hoảng.

Việc phân loại những người yêu mến thương hiệu theo những tiêu chí khác nhau mà Advosight mang lại giúp các doanh nghiệp có thể lập nên những hoạt động marketing mang tính cá nhân hóa hơn.

Thạc sĩ Nguyễn Đình Hiển chia sẻ: “Với mong muốn ứng dụng những nghiên cứu trong việc xây dựng sản phẩm phục vụ cho xã hội, chúng tôi là những nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học để xây dựng dự án Advosight. Hiện tại, chúng tôi đã có những kết quả ban đầu phân tích tầm ảnh hưởng của một số ngành hàng nhất định. Tiếp theo, chúng tôi sẽ nghiên cứu và mở rộng phương pháp để áp dụng cho những ngành hàng khác và phát triển sản phẩm.

Dự án Advosight là minh chứng của sự phối hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc hiện thực hóa các sản phẩm khoa học công nghệ có tính ứng dụng cao vào các ứng dụng thực tế trong thị trường. Dự án cũng mở ra các cơ hội phát triển, hợp tác giữa nhà trường và các doanh nghiệp để thực hiện các nghiên cứu ứng dụng trong tương lai.

 

Vũ Phong Huyền