Skip to content Skip to navigation

Vì sao bạn nên chọn Trường Đại học Công nghệ Thông tin ĐHQG-HCM

Việc chọn môi trường đại học để tiếp tục cho hành trình tiếp cận tri thức là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt với lĩnh vực công nghệ thông tin - một lĩnh vực phát triển nhanh chóng, có tính cạnh tranh cao. Trường Đại học Công nghệ Thông tin (UIT), ĐHQG-HCM với chất lượng đào tạo tốt, cơ sở vật chất hiện đại, hoạt động ngoại khóa đa dạng xứng đáng đứng đầu trong danh sách lựa chọn của bạn.

Trường Đại học công lập đầu tiên chuyên đào tạo về công nghệ thông tin và truyền thông

Trường Đại học Công nghệ Thông tin (UIT) là trường đại học công lập đầu tiên chuyên đào tạo về công nghệ thông tin và truyền thông. UIT được thành lập theo quyết định số 134/2006/QĐ-TTg ngày 08/06/2006 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở Trung tâm Phát triển Công nghệ Thông tin. Là trường thành viên của ĐHQG-HCM, UIT có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin góp phần tích cực vào sự phát triển của nền công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam, đồng thời tiến hành nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thông tin tiên tiến, đặc biệt là hướng vào các ứng dụng nhằm góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Quang cảnh Trường Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM

UIT cũng là một trong những nơi đầu tiên trong cả nước đào tạo ngành An toàn Thông tin, ngành học ngày cảng trở nên quan trong đối với mọi quốc gia trong tình hình toàn cầu hoá và phụ thuộc ngày càng nhiều vào internet như hiện nay

Thành viên của Đại học Quốc gia Tp. HCM

ĐHQG-HCM có các đơn vị thành viên gồm: Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Xã hội - Nhân văn, Trường Đại học Quốc tế, Trường Đại học Công nghệ Thông tin, Trường đại học Kinh tế - Luật và Viện Môi trường - Tài nguyên và các đơn vị trực thuộc được tổ chức và hoạt động theo các chức năng đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ công tác quản lý, đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ…

Ngày 28/6 Tổ chức Giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) Anh quốc công bố Bảng xếp hạng QS World 2024 cho 1.500 trường đại học hàng đầu trên thế giới. Theo đó, ĐHQG-HCM thuộc nhóm 951-1.000, giữa vị trí số 366 toàn cầu, tăng 32 bậc so với năm 2022 (vị trí 398). Không chỉ vậy, QS còn ghi nhận ĐHQG-HCM đạt vị trí 167 đại học xuất sắc nhất Châu Á năm 2023.

Vị trí của ĐHQG-HCM liên tục được cải thiện qua các năm là minh chứng rõ nhất cho sự phát triển không ngừng, chất lượng giáo dục được nâng cao. Cùng với đó, Trường Đại học Công nghệ Thông tin hoạt động với sứ mệnh trở thành một trung tâm hàng đầu về nghiên cứu khoa học, chuyên giao công nghệ về công nghệ thông tin - truyền thông và các lĩnh vực liên quan. 

Chương trình đào tạo vượt trội, đội ngũ chuyên gia đầu ngành

Chương trình đào tạo luôn cập nhật, bám sát thực tiễn, lấy người học làm trung tâm hướng tới các chuẩn mực Quốc tế

Kỷ nguyên 4.0 - kỷ nguyên của kinh tế dựa vào kỹ năng, UIT luôn đặt việc rèn luyện kỹ năng của sinh viên lên hàng đầu, giúp cho sinh viên ra trường có mức thu nhập cao và thành đạt

Bề dày thành tích dạy và học - Dẫn đầu tại các cuộc thi trong nước và quốc tế  

Vị thế của UIT ngày càng được khẳng định trong lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin và truyền thông. Điều này được minh chứng qua hàng loạt các giải thưởng trong nước và giải thưởng quốc tế.

Giải thưởng quốc tế:

Sản phẩm MMLabs Đạt giải nhất cuộc thi Video Browser Showdown năm 2013 tại Trung Quốc

Giải nhì cuộc thi Video Browser Showdown năm 2014 tại Ireland.

Giải nhất TRECVID Instance Search năm 2024 tại Mỹ.

UIT-Navi vô địch cuộc thi An ninh mạng khu vực Đông Nam Á - Cyber SEA game tổ chức tại Indonesia vào tháng 01/2016. UIT cũng đã đại diện Đông Nam Á tham dự cuộc thi SECCON Japan tại Nhật Bản.

Nhiều sinh viên có bài báo nghiên cứu khoa học tại các Hội nghị Quốc tế

Giải thưởng trong nước:

UIT vô địch cuộc thi Sinh viên & An toàn Thông tin toàn quốc gia trong nhiều năm liền.

Giải Nhất cuộc thi An toàn Thông tin - Digital Dragons: The Cybersecurity Challenge 2023

Sinh viên UIT là Quán quân tại cuộc thi Sinh viên tài năng kinh doanh số - Digital Business Contest 2022

Đạt chức vô địch nội dung Mã nguồn mở của kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên toàn quốc, cuộc thi Imagine Cup 2015 Việt Nam, cuộc thi ứng dụng Vi điều khiển Việt Nam

Với sản phẩm Thiết bị đeo tay hỗ trợ tìm kiếm người bị nạn trên biển của sinh viên UIT đã xuất sắc giành giải Nhất vòng Chung kết cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật Monoko 2016 và nhiều giải thưởng khác.

 

Bảng vàng thành tích sinh viên qua các năm: https://www.uit.edu.vn/bang-vang-sinh-vien

Sinh viên UIT đạt giải cao tại các cuộc thi trong và ngoài nước

Sinh viên UIT dẫn đầu tại các cuộc thi trong nước và quốc tế

Một trường đại học hiện đại

Với sứ mạng là một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học công nghệ thông tin và truyền thông chất lượng cao; UIT đã đầu tư thành công hệ thống Internet không dây, cũng như trang bị đầy đủ công cụ, thiết bị công nghệ thông tin đảm bảo việc kết nối và truy cập khai thác thông tin tốc độ cao. Ngoài ra, Trường đã đưa vào sử dụng hệ thống điện toán đám mây UIT-Cloud giúp đáp ứng nhu cầu tính toán hiệu năng cao phục vụ nghiên cứu, giảng dạy. Trường còn xây dựng một phòng Data Center bao gồm các máy chủ, các server, workstation…. Các thiết bị này cùng với Hệ thống UIT-Cloud là nền tảng quan trọng trong các nghiên cứu dựa trên cơ sở dữ liệu lớn yêu cầu nhiều tài nguyên.

 UIT cũng đã đầu tư thành công hai phòng thí nghiệm (PTN) trọng điểm là PTN Hệ thống Thông tin và PTN Truyền thông Đa phương tiện. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục đầu tư thêm PTN An ninh Thông tin để kịp thời đáp ứng nhu cầu nghiên cứu và học tập của giảng viên, sinh viên. Các PTN này có hệ thống trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, cập nhật trình độ các trường tiên tiến trong khu vực và quốc tế; có tính liên ngành cao; tạo được các dịch vụ chất lượng cao về đào tạo, nghiên cứu khoa học và triển khai công nghệ.

Ngoài việc được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, UIT đã xây dựng được một mảng xanh xung quanh khuôn viên Trường để tạo không gian xanh trong học tập, mảng xanh này được nhiều sinh viên đánh giá là một trong những mảng xanh đẹp nhất trong khu đô thị ĐHQG-HCM.

Đội ngũ giảng viên là chuyên gia đầu ngành

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên sự thành công của UIT là đội ngũ cán bộ, giảng viên chuyên môn cao, đáp ứng được yêu cầu đào tạo và nghiên cứu khoa học. Giảng viên được tuyển chọn kỹ lưỡng, học vấn cao tốt nghiệp tại các trường uy tín trong và ngoài nước như Đại học Bách Khoa – ĐHQG-HCM, trường

Đại học Khoa học và Tự nhiên ĐHQG-HCM, Đại học Telecom ParisTech (Pháp), Đại học California, Los Angeles (Hoa Kỳ), Đại học Portsmouth (Anh), Viện Bách khoa Grenoble (Pháp), Đại học Tổng hợp Tasken, (Liên Xô), Đại học LinZ (Áo), Đại học Kỹ thuật điện quốc gia Xanh-Petécbua (Nga), Đại học Kỹ thuật Curtin (Úc), Đại học Sokendai (Nhật Bản)...

 

Các giảng viên UIT đều đạt học hàm, học vị: Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ. Giảng viên không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn am hiểu các hoạt động nghiên cứu, luôn hướng dẫn và hỗ trợ sinh viên trong các hoạt động nghiên cứu khoa học.

Không chỉ vậy, giảng viên UIT còn có khả năng giảng dạy chuyên môn bằng ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp), tham gia vào các chương trình liên kết đào tạo quốc tế. Giảng viên thường xuyên tham gia các hội nghị, hội thảo khoa học nhằm cập nhật kiến thức mới, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để mang đến cho sinh viên kiến thức và kỹ năng bổ ích.

Hợp tác quốc tế - 1 trong những chiến lược phát triển quan trọng

Hợp tác quốc tế luôn được coi là một trong các chiến lược phát triển quan trọng của UIT. Nhà trường không ngừng thúc đẩy, củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các trường đại học, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu và các tổ chức quốc tế ở nhiều nước trên thế giới.

Nhiều Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác song phương trong đào tạo và nghiên cứu đã được ký kết và đang triển khai hiệu quả giữa UIT và các trường đại học danh tiếng đến từ Mỹ, Anh, Nhật Bản, New Zealand ..v.v.. từ đó đem lại cho các cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường nhiều cơ hội để mở rộng kiến thức cũng như kinh nghiệm trong môi trường học tập và nghiên cứu tiên tiến trên thế giới.

Sinh viên là chủ thể của quá trình dạy và học

Vượt lên trên tất cả niềm tự hào về thành tích đạt được, về cơ sở vật chất khang trang, về đội ngủ giảng viên,… điều quan trọng nhất bạn được nhận được khi trở thành một UITer đó là môi trường sinh hoạt mở.

Môi trường học tập phát huy tính SÁNG TẠO, CHỦ ĐỘNG, xây dựng tinh thần TỰ HỌC và luôn HỌC HỎI để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

Sinh viên là chủ thể của quá trình dạy và học

Ở UIT, ý kiến đóng góp của sinh viên là nền tảng của các quyết sách xây dựng UIT ngày một phát triển. Các kênh tiếp nhận ý kiến trực tiếp hoặc online luôn tạo điều kiện để sinh viên bày tỏ quan điểm, đồng thời đưa ra kiến nghị cho các hoạt động dạy, học, nghiên cứu khoa học và rèn luyện tại Trường. Điều này không chỉ thể hiện tư duy dân chủ, đổi mới của tập thể lãnh đạo Nhà trường, rút ngắn khoảng cách giữa người làm công tác quản lý và sinh viên, mà còn tạo cho sinh viên cảm nhận được vai trò chủ thể của mình trong hoạt động dạy và học tại trường đại học, từ đó ý thức rõ hơn về trách nhiệm của mình khi còn đang học tập và rèn luyện trên ghế nhà trường.