Skip to content Skip to navigation

[2016] Điểm sàn xét tuyển ĐH: 15 điểm cho tất cả các khối

TTO - Hội đồng điểm sàn của Bộ GD-ĐT vừa công bố mức điểm sàn xét tuyển ĐH năm 2016 là 15 điểm, áp dụng cho tất cả các khối thi, các tổ hợp môn thi xét tuyển. Mức điểm sàn năm nay bằng với điểm sàn của năm 2015.

* 14g chiều nay, tư vấn trực tuyến xét tuyển ĐH

Mức 15 điểm là tổng điểm 3 môn thi THPT quốc gia năm 2016 không nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. 

Một số trường xét tuyển bằng các tổ hợp môn thi khác sẽ được Hội đồng đưa ra nguyên tắc chung để thực hiện. 

Năm nay là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT không xác định điểm sàn đối với xét tuyển vào CĐ.

Từ ngày 1-8, các trường ĐH trong cả nước sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển NV1.

Sau khi có ngưỡng đầu vào, các trường ĐH sẽ công bố mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Tuổi trẻ Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về điểm sàn và điều kiện nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của các trường ĐH. 

Điểm sàn xét tuyển ĐH: 15 điểm cho tất cả các khối
Ban tư vấn của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm tham gia tư vấn - Ảnh: THÁI SƠN

* Từ 14g-17g chiều 28-7, Tuổi Trẻ tổ chức buổi thứ hai trong chuỗi Ngày hội tư vấn xét tuyển trực tuyến 2016 tại địa chỉ: tuvantructuyen.tuoitre.vn. Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể vào địa chỉ trên để đặt câu hỏi cho ban tư vấn cũng như các trường.

Buổi tư vấn có sự tham gia của PGS.TS Trần Văn Nghĩa - phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) và TS Nguyễn Đức Nghĩa - phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM.

Các trường tham gia tư vấn tại buổi này gồm: Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM), Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Hoa Sen, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (Hutech), Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM (UEF), Trường ĐH Mở TP.HCM, Trường ĐH Tôn Đức Thắng và Trường CĐ nghề Kinh tế công nghệ TP.HCM.

Các buổi tư vấn tiếp theo của ngày hội sẽ được tổ chức vào các ngày (diễn ra từ 8g-11g sáng) 31-7 và 1, 3, 6, 11-8-2016. Các trường có nhu cầu tham gia ngày hội online vui lòng liên hệ điện thoại: (08) 39974587 - 0972141234 (gặp anh Thế Trung) để được tư vấn chi tiết.

Nguồn: TTO